Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Bán chuyên nghiệp
Tham gia: 5/11/2019 Bài viết: 162 Đến từ: Hà Nội
Đánh giá: [0]
|
Những định dạng quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo người chạy định sử dụng. Tìm hiểu thêm cùng nguyenhainam.net nhé! 1. Quảng cáo theo mục tiêu Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (Facebook, Messenger, Instagram,.….) nơi quảng cáo Facebook có thể xuất hiện. Có 3 loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu gồm: Awareness (Nhận thức): Nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu đối với hàng hóa/ dịch vụ của bạn bằng cách tăng: + Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khách hàng khám phá thương hiệu của bạn + Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích khách hàng khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên độ gần gũi với doanh nghiệp bạn) + Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị quảng cáo của bạn cùng số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn) Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng sẽ tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng: + Traffic – dẫn mọi người tới một trang trên trang web của bạn + Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp bạn + Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook Post Engagement – Tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể Offer Claims – Khiến mọi người yêu cầu một đề nghị + Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện nào đó + App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng + Video Views – Tạo lượt xem trên video + Lead Generation – Có được lượng khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng + Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người vào tài khoản Facebook Messenger của họ. Conversion (Chuyển đối): Quảng cáo này chuyển đổi. Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể dẫn đến hành vi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng: + Conversion – Thúc đẩy hành động trên trang web của bạn + Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số + Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế) – Lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng 2. Quảng cáo theo thể loại 1. Hình ảnh Bạn nên sử dụng image của sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu bạn muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm: JPEG, PNG, JPG, PSD,TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, IFF, JFIF, JP2 và JPE Tuy nhiên Facebook đề xuất file ảnh có tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5. Chỉ có 20% text trong ảnh được lưu dưới dạng jpg hoặc png. 2. Video Thêm nhiều image chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó trở nên bắt mắt hơn trong News Feed. 3. Trình chiếu Trình chiếu kết hợp thêm hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh. Có thể bao gồm khoảng 3-10 ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu. 4. Carousel (Quảng cáo băng chuyền) Carousel ads hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong 1quảng cáo. Mỗi một quảng cáo có một liên kết riêng. 5. Trải nghiệm tức thì Trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem nhấn vào quảng cáo trên điện thoại của họ. Việc tạo một trải nghiệm như trên sẽ làm nổi bật lên thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo. 6. Bộ sưu tập Định dạng bộ sưu tập gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người tương tác với nó. Khách hàng có thể tìm hiểu, khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ theo một cách trực quan. Facebook Ads hoạt động như thế nào? Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu đến người dùng dựa vào vị trí, nhân khẩu, độ tuổi và thông tin cá nhân. Đối tượng sẽ do bạn lựa chọn thông qua các thao tác trong phần cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể thiết lập ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi nghìn lần hiển thị. >>> Xem thêm: www.nguyenhainam.net/khoa-hoc-quang-cao-facebook-coaching
|