Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Bán chuyên nghiệp
Tham gia: 5/11/2019 Bài viết: 162 Đến từ: Hà Nội
Đánh giá: [0]
|
Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh thu lợi nhuận cũng như đẩy mạnh thương hiệu, nhiều cá nhân/ doanh nghiệp đã lựa chọn chạy quảng cáo facebook. Tuy nhiên, liệu bạn có đang chạy quảng cáo đúng cách ? Trong bài viết này, www.nguyenhainam.net sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm và hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo facebook Xác định mục tiêu rõ ràng Doanh nghiệp cần xác định rõ: Chạy facebook ads để làm gì ? ( Mục tiêu bán hàng ? Mục tiêu thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp ? hay Mục tiêu lấy data khách hàng ? ) Xác định đối tượng mục tiêu. Nhắm đúng đối tượng khách hàng là một yếu tố đặc biệt quan trọng để giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quảng cáo. Nghiên cứu sâu các đối tượng Nghiên cứu đối thủ ( Nghiên cứu các bài viết đối thủ đã và đang quảng cáo thông qua công cụ Facebook ads library ) Nghiên cứu insight khách hàng ( Sử dụng facebook audience insight khách hàng ) Nghiên cứu về thị trường ngành hàng Tối ưu nội dung và hình ảnh trong bài viết Nội dung bài viết tránh trùng lặp với các bài viết của đối thủ ( Ít nhất là khác 60% so với các bài viết của đối thủ ). Sử dụng các keywords có lượng volume search cao, nhắm đúng vào nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Xây dựng nội dung lôi cuốn, tối ưu hình ảnh bài viết. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho những loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh đăng trên facebook. Nếu như bài viết của bạn không sử dụng những hình ảnh bắt mắt, khách hàng của bạn sẽ lập tức bỏ qua các quảng cáo đó. Quảng cáo tự nhiên Bạn phải đưa đến cho người đọc cảm giác như không phải là họ đang xem một quảng cáo bởi vì “ Công chúng không thích quảng cáo”. Bạn phải để người xem tự mình hiểu được giá trị của sản phẩm chứ không phải là để bạn phải nói cho họ biết điều đó. Đề cập tới giá trị của nó với người dùng thay vì chỉ tập trung nói về những tính năng của sản phẩm, rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi, trở nên tốt đẹp hơn như thế nào nếu có sự xuất hiện của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Xác định ngân sách quảng cáo cho phù hợp với từng chiến dịch Bạn dành cho quảng cáo càng nhiều tiền, thì sẽ càng có nhiều người tiếp cận được tới quảng cáo của bạn. Như vậy, để có thể chạy quảng cáo một cách thành công, bạn cần phải đầu tư một số tiền lớn để chi trả cho nó. Bạn cần xác định lựa chọn chiến dịch chạy ngân sách trọn đời hay chạy hằng ngày ? Ngân sách chạy là bao nhiêu ? Giá thầu với mỗi lần nhấp ? Khi đang chạy với ngân sách không hiệu quả, facebook sẽ cho phép bạn điều chỉnh lại ngân sách. Lựa chọn thời điểm chạy quảng cáo phù hợp Để bài viết có nhiều lượt tương tác hơn, doanh nghiệp nên lựa chọn các khung giờ vàng để chạy quảng cáo ( Khung giờ quảng cáo hiển thị ). Thời gian tốt nhất để bài viết hiển thị là khung giờ từ 7-8h sáng và từ 20h-23h. >>> Xem thêm: khóa học marketing facebook Thường xuyên theo dõi, cập nhật Bạn phải luôn giám sát, cập nhật tình trạng bài quảng cáo của mình thật thường xuyên, cần kiểm tra Report Facebook Ads cứ mỗi tiếng một lần để có thể theo dõi và phân tích các số liệu thật chính xác nhất, từ đó có thể đưa ra các phương án xử lý phù hợp với các thông số khi không được như ý muốn. Không có hành vi sai trái, lách luật Rất nhiều các thủ thuật lách luật quảng cáo Facebook đang được nhiều web đăng tải hướng dẫn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những thủ thuật này không thể nào qua mắt được Facebook, những biện pháp đó chỉ lợi trong thời gian ngắn, về lâu dài rất dễ phải nhận hậu quả pháp lý. Bởi vậy mà bạn tuyệt đối không nên lựa chọn sử dụng những thủ thuật lách luật để không phải trả tiền quảng cáo, như vậy chỉ làm cho các chính sách của Facebook đối với thị trường Việt Nam ngày càng trở nên thắt chặt hơn mà không mang lại hiệu quả lâu dài.
|